Khi teen ở nhà

Teen có thể làm gì khi xảy ra xung đột ở nhà?

Teen có thể tạo ra một ngôi nhà văn minh, nơi mọi người nói chuyện thay vì hét vào mặt nhau. Tự dọn dẹp đồ đạc cá nhân, tôn trọng người khác, chiến đấu công bằng và đừng chiếm nhà tắm quá lâu!

Bên trong có gì nào?

10 điều thô lỗ nhất teen thường làm ở nhà

10 điều lịch sự phụ huynh muốn teen thực hiện

50 quy tắc trong gia đình

Cách cư xử cơ bản (rất cơ bản thôi) tại bàn ăn

Một số chú ý khi ở chung phòng

Cách giải quyết các vấn đề trong gia đình

Làm sao để thiết đãi bạn bè mà ko làm bố mẹ phật ý

Tại sao phải viết và nên viết thư cảm ơn như thế nào

Nên làm gì khi cha mẹ mất lịch sự?

Và hơn thế nữa...

Cuốn sách nhỏ này đầy ắp những lời khuyên bổ ích. Nó cũng rất hài hước nên bạn sẽ chẳng cảm thấy nhàm chán chút nào khi học những cách cư xử tốt đâu.

Trích đoạn sách hay:

"Nhiều vấn đề gia đình có thể được giải quyết bằng ba chữ "Con/Anh/Chị/Em xin lỗi". Đối với một vài người, họ thấy khó nói ba từ "Con/Anh/Chị/Em yêu bố (mẹ)/em/anh/chị." Và thường thì mọi người nói rằng những câu như thế chẳng có ý nghĩa gì cả.

Thỉnh thoảng khi teen bối rối, giận dữ hay tự vệ, chúng thì thầm rất nhanh "Xin lỗi". Thậm chí, nếu chúng rất lấy làm tiếc, điều này cũng không thể hiện rõ. Thay vì vậy, các bậc cha mẹ sẽ nghe được câu: "Tạị sao bố mẹ phải làm to chuyện lên thế nhỉ?"

Một kiểu xin lỗi thậm chí còn tồi tệ hơn là "À, con nói là con xin lỗi rồi mà". Điều này đồng nghĩa với câu: "Đừng có cằn nhằn nữa!"

Nếu bạn muốn lời xin lỗi của mình được chấp nhận, hãy chỉ cho người khác thấy bạn thành thực xin lỗi trong từng lời nói và hành động. Câu nói xin lỗi của bạn mới là chỉ là một nửa. Làm một vài điều khác nữa là một nửa còn lại.

Mẹ bạn mắng bạn về một vài điều bạn đã làm sai, hãy thử nói một vài điều kiểu như:

"Ồ, không, con không nghĩ mình đã làm điều như vậy. Đầu óc con thật mụ mẫm. Con sẽ không bao giờ dám nhìn mình trong gương nữa. Mẹ chắc phải nghĩ rằng con là đứa trẻ tồi nhất trên đời này. Con sẽ không đổ lỗi cho mẹ nếu mẹ dạy con về cuộc sống. Con hứa về sau sẽ cẩn thận hơn nhiều."

Sau đó đề nghị được đi thẳng vào vấn đề. Mẹ của bạn có thể đồng ý với đề xuất của bạn. Hoặc bà có lẽ quá ấn tượng bởi sự chân thành trong lời nói của bạn và bạn sẽ làm bà thấy thỏa mãn."

Về tác giả: Alex J. Packer (bạn có thể gọi ông ấy là Alex) là một nhà giáo dục và nhà tâm lý học rất lịch thiệp, người chỉ uống nước từ thùng khi không ai để ý. Alex từng học ở trường tư thục Philips Exeter, sau đó đó ông đến học ở Harvard. Là chuyên gia của lứa tuổi mới lớn, chuyên tư vấn cho phụ huynh và tư vấn về vấn đề lạm dụng thuốc, Alex đã nhận được bằng Thạc sỹ Giáo dục của trường Harvard và bằng Tiến sỹ Giáo dục, Phát triển Tâm lý học của Đại học Boston - nơi hiện ông đang là giáo sư giảng dạy.

Thông tin về cuốn sách:

Tên sách

Khi teen ở nhà

Tác giả

Alex J. Packer

Giá

29.000 (vnđ)

Số trang

131

Nhà xuất bản

Thời đại

Khổ

12 x 20 (cm)

Dạng bìa

Bìa mềm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét