Khi teen ở trường



Trường học thật nhàm chán và hà khắc với các teen?

Thái độ cư xử thô lỗ trong trường học đang ngày một phổ biến hơn, nhưng bạn sẽ không để mình bị "nhiễm" bất kể kiểu cư xử thô lỗ nào chứ? Thời gian bạn ở trường học nhiều hơn tất cả những nơi khác. Vậy tại sao bạn không học cách để thời gian ở trường học dễ chịu hơn nhỉ?

Bên trong có gì nào?

- 30 lời khuyên về cách cư xử trong lớp học (dành cho cả học sinh và giáo viên)

- Làm thế nào để có mối quan hệ tốt với giáo viên?

- Phải làm gì khi có ai đó cố gian lận với bạn?

- Phải nói gì khi ai đó thô lỗ với bạn?

- Phải chọn trang phục như thế nào để hợp với trường học?

- Và hơn thế nữa...

Cuốn sách nhỏ này đầy ắp những lời khuyên bổ ích. Nó cũng rất hài hước nên bạn sẽ chẳng cảm thấy nhàm chán chút nào khi học những cách cư xử tốt đâu.

Trích đoạn sách hay:

"Năm này qua năm khác, rất nhiều học sinh đã tự hỏi: "Liệu gian lận có phải là cách cư xử tồi hay không?" Đấy dường như là câu hỏi hết sức hợp lý nhưng lại bỏ qua một vấn đề chính.

Thế nào là đúng và thế nào là lịch sự không phải khi nào cũng tương đồng. Ví dụ: Một quý ông bảnh bao bước vào nhà băng, hạ mũ xuống, và nhường cho một phụ nữ đi cùng với hai con nhỏ được lên trước ông ta trong hàng. Sau đấy, khi đến lượt ông ta ở quầy thu ngân, ông ta nói: "Xin thứ lỗi, tôi cực kỳ lấy làm tiếc, nhưng tôi là cướp. Anh có thể đưa tiền cho tôi được không?" Cách ứng xử của ông ta rõ ràng không thể chê vào đâu được, nhưng phẩm chất thì thật có vấn đề.

Tương tự, gian lận cũng như thế. Nếu bạn quay cóp bài giáo viên cũng không phát hiện ra, gian lận không phải là một hành vi tệ hại bởi nó không gây ảnh hưởng đến ai ngoại trừ bạn. Tuy nhiên, ta phải có cái nhìn đúng đắn hơn. Việc gian lận của bạn sẽ khiến cho các bạn trong lớp khó chịu, có thể khiến họ gặp phải rắc rối, hoặc làm thay đổi thứ hạng của lớp (bởi giáo viên sẽ ghi tên bạn vào sổ đen), như vậy gian lận đương nhiên là một hành vi xấu và thậm chí còn sai trái nữa.

Lời bao biện phổ biến bạn thường nghe về gian lận đó là: "Ai ai cũng làm thế cả!" Ai rồi cũng phải chết đi, nhưng như vậy đâu có nghĩa là tất cả chúng ta phải vội vàng liều lĩnh và tìm đến cái chết. Gian lận sẽ tước đoạt từ bạn lòng tự trọng và sự tự tin. Nếu bạn gian lận, luôn có khả năng bạn bè và thầy cô sẽ phát giác ra. Khi đó họ sẽ coi thường bạn. Cũng vì thế, BẠN sẽ coi thường bản thân hơn. Làm thế nào bạn có thể cảm thấy hãnh diện về điểm số mà thực ra bạn không xứng đáng? Làm thế nào để tin tưởng vào khả năng của mình nếu bạn không chịu đặt mình vào giờ kiểm tra trung thực? Làm thế nào bạn có thể thoải mái khi luôn sống trong nỗi sợ hãi bị phát hiện?

Nếu bạn trung thực, chăm chỉ và đam mê một thứ nào đó, sẽ còn rất nhiều con đường vươn đến thành công ngoài những điểm số cao. Hãy làm hết sức mình không cần phải gian lận. Lòng kiêu hãnh và sự tự tôn sẽ mang lại cho bạn nhiều thứ đáng giá hơn là điểm A (Điểm 10) giả mạo đấy!."

Về tác giả: Alex J. Packer (bạn có thể gọi ông ấy là Alex) là một nhà giáo dục và nhà tâm lý học rất lịch thiệp, người chỉ uống nước từ thùng khi không ai để ý. Alex từng học ở trường tư thục Philips Exeter, sau đó đó ông đến học ở Harvard. Là chuyên gia của lứa tuổi mới lớn, chuyên tư vấn cho phụ huynh và tư vấn về vấn đề lạm dụng thuốc, Alex đã nhận được bằng Thạc sỹ Giáo dục của trường Harvard và bằng Tiến sỹ Giáo dục, Phát triển Tâm lý học của Đại học Boston - nơi hiện ông đang là giáo sư giảng dạy.

Thông tin về cuốn sách:

Tên sách

Khi teen ở trường

Tác giả

Alex J. Packer

Giá

27.000 (vnđ)

Số trang

126

Nhà xuất bản

Thời đại

Khổ

12 x 20 (cm)

Dạng bìa

Bìa mềm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét