Tớ lớn rồi đấy nhé!


to_lon_roi_day_nhe.jpg

Giới thiệu sách: Khi mười tuổi tôi biết rất nhiều thứ. Tôi biết rất nhiều điều quan trọng mà bố mẹ và những người trưởng thành khác đã quên. Tôi tự hứa rằng một ngày nào đó tôi sẽ tìm ra phương pháp giúp lưu giữ kiến thức của mình.

Rồi tôi trưởng thành, trở thành giáo viên và chuyên gia tâm lý. Tôi kết hôn và sinh con. Khi làm việc với tư cách là chuyên gia tâm lý, tôi lắng nghe rất nhiều rắc rối của người khác, cả người lớn và trẻ con. Tôi luôn cố gắng giúp họ. Một trong những việc làm của tôi là chỉ ra hành động đúng đắn thay vì chỉ ra hành động sai trái của họ. Tôi hướng dẫn họ phương pháp để có nhiều niềm vui hơn. Tôi cũng giúp họ nhớ đến kiến thức và sự thật mà thâm tâm họ biết rất rõ.

Một hôm, tôi quyết định tìm ra một phương pháp kết hợp kiến thức tôi có được từ khi còn là một cô bé với kiến thức của một chuyên gia tâm lý. Tôi phải tìm ra một phương pháp kết hợp thật thú vị để giúp các cô gái và các bà mẹ nhận thấy rằng kiến thức chúng ta học được trong quá trình trưởng thành cũng quan trọng như kiến thức chúng ta sẽ lĩnh hội trong tương lai.

Một hôm, cô bé xuất hiện. Cô bé biết cô bé nên nói gì và nên nói như thế nào. Cô bé giỏi hơn trong việc chia sẻ SỰ THẬT so với hình dung của tôi. Vì vậy, tôi quyết định để cô bé tiếp tục chia sẻ sự thật của mình.

Cuốn sách này là nhật ký của cô bé về SỰ THẬT. Tôi hi vọng bạn cảm thấy thích thú với sự chia sẻ của cô bé. Khi trưởng thành, hãy nhớ đến lời hứa bạn tự hứa với bản thân và một ngày nào đó, đừng quên lắng nghe tâm sự của các con.

Tôi xin dừng ở đây và nhường lời cho cô bé...

(Trích Lời giới thiệu của cuốn sách)

Trích đoạn sách hay:

"...Tối qua bố mẹ tớ cãi nhau to lắm. Tớ có thể nghe thấy tiếng bố mẹ cãi nhau qua vách tường phòng tớ. Mắt tớ nhắm tịt lại nhưng tai thì căng lên, giống như tai voi ấy, để cố gắng nghe từng lời của bố mẹ. Tớ không nghe thấy gì cả, nhưng bố mẹ làm tớ lo lắng và không thể ngủ được. Vì thế mà hôm nay đi học tớ rất mệt.

Sáng nay tớ hỏi em trai tớ xem có nghe thấy gì không và cu cậu trả lời, "Không ạ." Nhưng câu trả lời này cũng không làm tớ ngạc nhiên. Em trai tớ mới sáu tuổi và nó ngủ say li bì. Chỉ có tớ lo lắng và tim tớ đập thình thịch như thể nó sắp nhảy ra khỏi lồng ngực.

Bố mẹ đều là người lớn. Đáng ra bố mẹ không nên cãi cọ ngớ ngẩn để con gái phải nằm thao thức cả đêm như vậy. Bởi dù sao thì vấn đề của họ cũng không được giải quyết ổn thoả. Chẳng ai cảm thấy dễ chịu hơn sau khi bị người khác quát mắng hoặc thất vọng cả. Sẽ chẳng ai muốn hợp tác có thiện chí hơn vì bạn quát mắng họ và nói với họ rằng mọi hành động của họ đều sai trái. Đến tớ còn biết điều này cơ mà!

Và hơn thế, bố mẹ làm mất giấc ngủ của tớ. Đây là một việc không mấy tốt đẹp mà bố mẹ dành cho con cái. Đáng ra tớ phải được ngủ ngon và có những giấc mơ đẹp chứ! Tớ cũng biết điều này nữa cơ mà!

Giá như bố mẹ biết lắng nghe thì tớ có thể dạy cho bố mẹ rất nhiều điều. Tại sao người lớn lại làm buồn lòng một người mà đáng ra họ phải yêu thương nhỉ? Tớ không hiểu, thật sự không hiểu. Họ mất quá nhiều thời gian tranh cãi và bạn biết đấy, khi đó tâm trạng họ rất buồn hoặc tức giận. Tất nhiên cả ngày hôm đó chẳng có ích gì.

Đây là điều mà tớ tự hứa tớ sẽ không bao giờ làm! Bố tớ bảo, "Đừng làm chuyện bé xé ra to." Đấy, nhưng bố vẫn quên lời nói của mình, còn tớ, tớ sẽ luôn nhớ điều đó. Bởi vì điều đó rất đúng!."

Về tác giả: Tiến sĩ Barbara Becker Holstein là Chuyên gia tâm lý ứng dụng tích cực nổi tiếng tại Mỹ, đồng thời là người sáng tạo ra phương pháp The Enchanted Self - một phương pháp mang tính hệ thống đem đến cho chúng ta nhiều niềm vui hơn, nhiều ý nghĩa hơn và nhiều mục đích hơn trong cuộc sống.

Tiến sĩ Holstein có hơn 25 năm kinh nghiệm giảng dạy môn tâm lý học. Hiện nay, tiến sĩ cùng chồng là Tiến sĩ Russell M. Holstein - cũng có hơn 25 năm kinh nghiệm - mở công ty tư nhân về tư vấn tâm lý tại Long Branch, New Jersey.

Bạn có thể tìm đọc thêm thông tin về Tiến sĩ Holstein trên trang web www.enchantedself.com và bạn có thể viết thư cho tiến sĩ qua địa chỉ drbarbara@enchantedself.com.Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

Thông tin về cuốn sách:

Tên sách

Tớ lớn rồi đấy nhé

Tác giả

Dr. Barbara Becker Holstein

Giá

25.000 (vnđ)

Số trang

115

Nhà xuất bản

Lao động - Xã hội

Khổ

12 x 20 (cm)

Dạng bìa

Bìa mềm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét